Cách quảng bá thương hiệu kinh doanh trong ngành F&B hiệu quả

Trước khi bắt đâu kinh doanh bất kì loại hình dịch vụ nào điều bạn cần chuẩn bị những gì? Kiến thức, kinh nghiệm, vốn đầu tư,… rất nhiều thứ mà bạn cần phải làm. Có bao giờ bạn tự hỏi: Làm thế nào thương hiệu kinh doanh F&B của đi vào lòng khách hàng, đứng vững trên thị trường đầy cạnh tranh ngày nay? Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn cách quảng bá thương hiệu kinh doanh trong ngày F&B sao cho hiệu quả nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Quảng bá thương hiệu kinh doanh nhà hàng – cafe khi mới khai trương

Một thương hiệu mới bắt đầu kinh doanh thì điều bạn cần làm đó chính là gây ấn tượng tốt, tăng độ nhận biết với khách hàng là điều vô cùng quang trọng. Bạn cần xác định được khách hàng mục tiêu của nhà hàng – café. Từ đó, quyết định phương hướng thiết kế, thi công và tiến hành quảng bá theo đúng đối tượng. Khai trương nhà hàng – café cần quá trình chuẩn bị, quảng bá từ hương vị, thiết kế bắt mắt, chương trình khuyến mãi lên trang fanpage, hội nhóm ăn uống.

quảng bá thương hiệu kinh doanh

Khai trương nhà hàng – café cần quá trình chuẩn bị, quảng bá từ hương vị, thiết kế bắt mắt, chương trình khuyến mãi lên trang fanpage, hội nhóm ăn uống.

Việc đầu tư chi phí quá nhiều vào quảng cáo là điều không cần thiết. Những yếu tố phụ như dịch vụ độc đáo, thiết kế nhà hàng – cafe đẹp, các hình thức khuyến mãi – tri ân khách hàng,… sẽ góp phần làm nên thương hiệu vững mạnh cho bạn.

Tận dụng các trang mạng xã hội quảng bá thương hiệu kinh doanh

Hình thức quảng bá trên các trang mạng xã hội giúp cho chủ kinh doanh  đến gần hơn với khách hàng, bắt kịp được xu hướng mới, thiết lập mối quan hệ gắn bó với khách hàng cũ – mới. Bạn cần cập nhật thông tin mới cũng như lắng nghe góp ý và phản hồi từ khách hàng online. Những trang mạng xã hội phổ biến ngày nay được ưa chuộng chính là: Facebook, Instagram, Zalo,…

quảng bá thương hiệu kinh doanh

Hình thức quảng bá trên các trang mạng xã hội giúp cho chủ kinh doanh đến gần hơn với khách hàng,

Các hình thức khuyến mãi – dịch vụ mới lạ

Các chương trình khuyến mãi theo quý, tháng được áp dụng luân phiên sẽ làm cho khách hàng của bạn hứng thú. Ngoài ra, những món ăn, dịch vụ mới cũng được lồng ghép vào quá trình vận hành quán tuỳ theo thời gian, xu hướng hiện đại mới. Những chương trình phổ biến “happy hour”, “đi 2 tặng 1” hay những chương trình định kỳ, độc quyền của riêng quán chẳng hạn như đặt tên cho 1 món ăn hay thức uống mới của quán. Một trong những hình thức phổ biến là kêu gọi khách hàng sẽ tham gia post ảnh chụp tại quán và check-in trên Facebook, Instagram, … để có cơ hội nhận những món quà lưu niệm, voucher, bữa ăn miễn phí, … từ nhà hàng – cafe.

quảng bá thương hiệu kinh doanh doanh

Sử dụng các chương trình khuyến mãi hoặc tri ân khách hàng trong quá trình quảng bá thương hiệu kinh doanh của bạn

Tăng hiệu ứng quảng bá thương hiệu kinh doanh một cách tự nhiên

Các hoạt động quảng bá cần được bạn duy trì và đổi mới liên tục. Hãy đưa ra nhiều ý tưởng khác nhau để bạn có thể liên tục quảng cáo trong suốt năm bao gồm những loại rượu khác nhau, những thức uống đặc biệt theo mùa hay các bữa tiệc độc đáo của quán. Việc lên ý tưởng sẽ giúp bạn có thể cập nhật, thay đổi menu sao cho phù hợp cũng như xác định được thời điểm quảng cáo hiệu quả nhất. Không chỉ ở các trang mạng xã hội mà còn kể đến hương vị món ăn – thức uống, menu thay đổi theo mùa và hơn hết là phong cách thiết kế nhà hàng – quán cafe của bạn.

quảng bá thương hiệu kinh doanh

Thiết kế quán cafe theo phong cách cổ điển thú hút chú ý từ khách hàng.

Thiết kế nhà hàng quán café đẹp, bắt kịp xu hướng là các quảng bá thương hiệu tự nhiên, hiệu quả nhất. Các bạn trẻ ngày nay, thường có xu hướng tìm đến những địa chỉ có view đẹp, thiết kế đặc biệt theo nhiều conscept khác nhau để khám phá. Ấn tượng ban đầu của thực khách chủ yếu là ngoại hình, cách phụ vụ của nhân viên khi mới lần đầu đặt chân vào quán. Chính vì vậy một số chủ kinh doanh nắm bắt được tâm lí khách hàng đã cho ra đời những thương hiệu nhà hàng – café độc đáo, góc chill sang chảnh. Đám ứng cho sở thích chụp hình, check – in tại quán café, nhà hàng. Bên cạnh đó, đối tượng lớn tuổi hay những người thích yên tĩnh cũng được quan tâm vào dành riêng một không gian thưởng thức hương vị cũng như quang cảnh tại đây.

quảng bá thương hiệu kinh doanh

Thiết kế nhà hàng quán café đẹp, bắt kịp xu hướng là các quảng bá thương hiệu tự nhiên, hiệu quả nhất.

>>>Tìm hiểu thêm: dịch vụ thiết kế quán cafe đẹp

Việc quảng bá thương hiệu kinh doanh F&B sẽ không cần tốn quá nhiều chi phí và khó khăn khi bạn nắm bắt được phương thức đúng. Sự giúp sức, trải nghiệm của khách hàng là một điển hình mà bạn cần hướng đến khi quảng bá. Muốn được như vậy thì song song với việc truyền thông thương hiệu bạn cần chú ý đến hương vị, dịch vụ và đặc biệt là thiết kế nhà hàng – quán cafe của một cách nghiêm túc và kĩ càng. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ thành công nhanh thôi.