Hé lộ bí quyết thiết kế showroom mỹ phẩm để kinh doanh hiệu quả hơn

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày một tăng cao. Đặc biệt, họ ưa chuộng những sản phẩm mĩ phẩm tốt, có uy tín trên thị trường. Vì thế, nhiều showroom mỹ phẩm dã được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này. Tuy nhiên, nếu muốn thu hút miều khách hàng, bạn cần phải chú trọng đến khâu thiết kế. Vậy làm thế nào để để đầu tư thiết kế nội thất showroom mĩ phẩm đánh đúng được tâm lý khách hàng, ngân sách hợp lý ? Bạn hãy ghi chú ngay lại những gì bài viết dưới đây đề cập tới nhé!

>>> Xem thêm: Thiết kế showroom mỹ phẩm

Thiết kế showroom đẹp là bí quyết để thu hút nhiều khách hàng

Thiết kế showroom đẹp là bí quyết để thu hút nhiều khách hàng

Ý tưởng thiết kế showroom mỹ phẩm

1. Hiểu rõ khách hàng của mình là ai?

Làm một chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế cũng như nhiều năm nghiên cứu về kinh tế, bạn thiết kế showroom mỹ phẩm cần biết mình đang và sẽ đáp ứng cho tập khách hàng nào trong tương lai. Hãy trả lời hàng ngàn câu hỏi về cách tiêu dùng khách hàng của bạn trước khi bắt đầu.

Hiểu được tập khách hàng của mình là ai là điều rất quan trọng. Ví dụ như khi thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp tập khách hàng là teen nữ rất thích những mỹ phẩm được bày kệ ở ngăn kệ dưới nhưng những quý cô từ 25t trở lên thì lại thích mỹ phẩm nên được để ngang tầm mắt và rất ngại cúi người xem hàng mỹ phẩm.

2. Hãy nói với chúng tôi về thương hiệu của bạn?

Thời đại kinh doanh 4.0, trên cái mặt đất kiếm tiền thế giới phẳng này, hãy để khách hàng nhớ tới, ấn tượng về thương hiệu của bạn. Đó là lý do tại sao the face shop lại đầu tư thành công ở Việt Nam. Những không gian ấn tượng, đẹp nhất để làm khu vực mang tính thương hiệu.

Phải đặt ra yêu cầu cho bên thiết kế: màu sắc biểu trưng của thương hiệu cần thể hiện trên thiết kế tủ trưng bày mỹ phẩm, trong một cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm. Ngay cả khi bạn chỉ muốn thiết kế showroom mỹ phẩm nhỏ đẹp thì cũng hãy tranh thủ bất cứ không gian nào có thể tác động đến thính – thị – khứa – xúc giác của khách hàng thì sử dụng được.

3. Lựa chọn phong cách thiết kế showroom mỹ phẩm

Hiện nay, các showroom mỹ phẩm được đặt tại các trung tâm thương mại, các mặt đường con phố chính, nhằm thu hút vào tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng có thể tìm thấy showroom mỹ phẩm của mình một cách dễ dàng nhất.
Nhược điểm của showroom là diện tích khá khiêm tốn, có người cho rằng đây là một lợi thế của ngành mỹ phẩm khi mà sản phẩm có trọng khối và độ đặc cao, không tốn diện tích trưng bày nhiều.

Tuy nhiên, nếu nhìn sâu hơn thì việc lựa chọn phong cách thiết kế showroom mỹ phẩm có sự hạn chế dẫn đến lựa chọn cách trang trí shop mỹ phẩm nhỏ là làm cho khách hàng có không gian trải nghiệm hàng test cũng như có sự so sánh với sản phẩm chuyên dụng dành cho mình.

Thiết kế showroom mỹ phẩm hiện đại có lẽ là xu hướng chung của hàng ngàn cửa hàng thương hiệu mỹ phẩm khác nhau tại Hà Nội. Sự hiện đại trong thiết kế showroom mỹ phẩm nhanh chóng giải quyết vấn đề về mặt diện tích cũng như có thể dành toàn bộ không gian để tập trung thiết kế nội thất shop mỹ phẩm như thiết kế tủ trưng bày mỹ phẩm, không gian mua sắm,… thay vì cách chi tiết bố trí nội thất làm đẹp rườm rà, kiểu cách.

Thiết kế showroom theo phong cách hiện đại mang lại vẻ đẹp tinh tế

Thiết kế showroom theo phong cách hiện đại mang lại vẻ đẹp tinh tế

4. Những gợi ý đắt giá cho chủ tiệm khi thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ

a. Tủ trưng bày của thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ

Khi lựa chọn tủ kệ cho thiết kế nội thất shop mỹ phẩm bạn có thể lựa chọn nhiều thương hiệu thiết kế kệ tủ trên thị trường. Morehome cung cấp các dòng tủ trưng bày mỹ phẩm chất liệu gỗ công nghiệp MDF có phối kính cường lực. Các kiểu dáng chính của thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ là tủ trưng bày mỹ phẩm hiện nay gồm dòng tủ chạm trần và tủ lửng.

b. Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp

Để trưng bày mỹ phẩm không chỉ đẹp mà còn cần bố trí khoa học, hiệu quả. Các dòng mỹ phẩm được phân khu theo các đặc tính của da và phù hợp với các chọn đồ theo tập khách hàng. Nói tới cách bày trí mỹ phẩm trên kệ, hiện nay mẫu tủ trưng bày mỹ phẩm trên thị trường rất đa dạng về kiểu dáng, màu sắc.

Dòng tủ chạm trần có thể nhiều hơn 4 kệ, mẫu tủ này được khoan cố định với tường hàng mẫu mới và hàng bán chạy nhất được đặt ở kệ 2 và thứ 3.Ngăn cuối là hệ thống tủ kín cất những dòng mỹ phẩm được trưng bày phía trên. Dòng tủ lửng được đặt giữa khu vực đi lại để khách hàng có thể xem các dòng mỹ phẩm loại nhỏ như son, chì kẻ mắt, mascara,…

c. Thiết kế khu vực quầy, khu vực nghỉ chân của khách hàng

Theo một nghiên cứu bạn nên đặt quầy thu ngân phía bên trái, các mẫu mỹ phẩm bán chạy nhất đặt bên phải. Theo thói quen khách hàng sẽ vào bên phải cửa hàng trước do đó phía bên phải của cửa hàng nên để thoáng, “hết sức tự nhiên”. Khoảng giữa cửa hàng bạn đặt ghế ngồi để khách có thể ngồi nghỉ.

Quầy thanh toán bạn chỉ cần chọn kiểu dáng đơn giản như chữ I là cách trang trí shop mỹ phẩm nhỏ thông minh nhất. Khu vực thu ngân có một kệ nhỏ đặt những mẫu sản phẩm giá rẻ, nhỏ xinh nhằm kích thích khách hàng đặt vào giỏ mua hàng.

d. Mùi hương thật lôi cuốn

Muốn khách hàng cảm thấy thư thái, an tâm về chất lượng sản phẩm khi thiết kế showroom mỹ phẩm, đặc biệt rất phù hợp với cách trang trí shop mỹ phẩm nhỏ đó là tạo nên mùi hương dễ chịu cho khách hàng khi bước vào cửa hàng. Một mùi hương mà bất cứ cô nàng nào cũng yêu thích như tinh dầu oải hương, hoa nhài, hương táo,…

e. Ánh sáng của showroom mỹ phẩm

Mẫu thi công shop mỹ phẩm sử dụng ánh sáng đèn led nhiều cường độ khiến khách hàng tập trung vào các sản phẩm nội thất hơn.

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế không gian showroom mỹ phẩm

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế không gian showroom mỹ phẩm

Ánh sáng có ảnh hưởng rất nhiều đến việc lựa chọn mỹ phẩm của khách hàng. Một mẹo nhỏ là việc sử dụng kết hợp ánh sáng trên 500 lux với gương tráng bạc sẽ khiến khách hàng nữ thấy mình xinh đẹp hơn. Để tôn lên vẻ hiện đại, sang trọng của showroom, hai màu trắng và vàng thường là hai ánh sáng thường được sử dụng trong showroom. Màu trắng sáng sẽ tạo cho showroom hiện đại hơn rất nhiều, nó cũng rất dễ kết hợp với nội thất.

Trên đây là tổng hợp những nguyên tắc thiết kế showroom mỹ phẩm với nội thất được bố trí nhiều không gian khác nhau với phong cách thiết kế hiện đại. Hãy tham khảo bài viết và áp dụng vào cửa hàng của mình để kinh doanh thành công hơn nữa bạn nhé!