Mẹo chữa mất ngủ cho bà bầu 3 tháng cuối

Bà bầu mất ngủ 3 tháng cuối thai kì là hiện tượng phổ biến do sự phát triển nhanh chóng của thai nhi. Khó ngủ, thức giấc nhiều lần, giấc ngủ chập chờn, trằn trọc… khiến nhiều mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức. Vậy bà bầu bị mất ngủ nên uống gì, ăn gì? Cùng tìm hiểu mẹo chữa mất ngủ cho bà bầu 3 tháng cuối nhé.

Sử dụng hạt sen, tâm sen

Hạt sen, tâm sen là một trong những vị thuốc ngủ ngon được dân gian sử dụng phổ biến. Bà bầu mất ngủ 3 tháng cuối có thể tăng cường ăn các món từ hạt sen như: cháo sen, chè sen, trà tâm sen, chim câu hầm sen… để cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Cây xấu hổ giúp ngủ ngon hơn

Cây xấu hổ hay cây trinh nữ là thảo dược có tác dụng an thần, gây ngủ. Từ lâu loại thảo dược thường mọc ven đường này được sử dụng trong cải thiện giấc ngủ. Cách áp dụng như sau:

  • Chặt lấy cành cây xấu hổ, cắt thành từng khúc nhỏ, phơi khô.
  • Dùng 1 lượng vừa đủ (15 – 20gr) xấu hổ khô đun sôi cùng với nước
  • Lọc bỏ bã và lấy nước uống ngày 2 lần.

Lá vông hỗ trợ cải thiện giấc ngủ

Lá vông cũng rất phổ biến tại Việt Nam. Các hoạt chất có trong lá vông có thể giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, dưỡng tâm, an thần. Cách sử dụng lá vông như sau:

  • Dùng 1 nắm lá vông (khoảng 30gr) sao vàng ở lửa nhỏ,
  • Sau đó đun sôi cùng nước rồi lọc bã, dùng để uống thay trà mỗi ngày.

Cây đinh lăng chữa mất ngủ

Những người bị khó ngủ khi mang thai 3 tháng cuối có thể sử dụng đinh lăng là giải pháp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đây là loại lá lành tính có thể dùng với phụ nữ mang thai.

  • Chặt cây đinh lăng thành những đoạn nhỏ, phơi khô
  • Mỗi lần lấy khoảng 1 nắm nhỏ, rửa sạch và đun sôi với nước
  • Đun sôi trong 5 phút thì lọc lấy nước để uống  giúp giải nhiệt, cải thiện giấc ngủ.

Trên đây, chúng tôi vừa gợi ý cho các bạn mẹo chữa mất ngủ cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: Người bị mất ngủ nên ăn ngũ cốc và hạt gì?